Zeroboard ký kết MOU với Ngân hàng MUFG Hà Nội về hỗ trợ kinh doanh giảm phát thải carbon tại Việt Nam

/
24-09-2024
/
502 views

Công ty Cổ phần Zeroboard (trụ sở tại Minato, Tokyo, Giám đốc điều hành: Michitaka Tokeshi) đã ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với chi nhánh Ngân hàng MUFG Hà Nội (Hà Nội, Việt Nam, Tổng giám đốc: Masao Kojima) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam trong việc quản lý và giảm thiểu phát thải carbon.

  Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý và giảm phát thải khí nhà kính (GHG)

Zeroboard hiện đang triển khai các giải pháp quản lý và giảm phát thải khí nhà kính (GHG) tại nhiều quốc gia ASEAN, nơi tập trung nhiều nhà cung cấp của các doanh nghiệp Nhật Bản. Mục tiêu của công ty là thúc đẩy quản lý phát thải GHG trong chuỗi cung ứng nhằm hướng tới kinh doanh bền vững.

Việc ký kết Biên bản Ghi nhớ này là một phần trong chiến lược mở rộng mạng lưới đối tác của Zeroboard, nhằm cung cấp các giải pháp giảm thiểu phát thải carbon từ khi công ty được thành lập.

  Hợp tác toàn diện để hỗ trợ phát triển bền vững

Thông qua việc ký kết này, MUFG Hà Nội sẽ khuyến khích các khách hàng tại Việt Nam sử dụng nền tảng "Zeroboard", một công cụ tính toán và hiển thị lượng phát thải GHG. Ngoài ra, ngân hàng cũng cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, bao gồm các khoản vay liên kết bền vững (SLL), dựa trên mức độ đạt được các mục tiêu môi trường của doanh nghiệp.

Cả hai bên cam kết hợp tác thúc đẩy hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, theo định hướng của chính phủ Việt Nam. Điều này nhằm giảm thiểu tác động môi trường và biến đổi khí hậu trên phạm vi toàn quốc.

  Thông tin về công ty

MUFG Bank, Ltd. Chi nhánh Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 10, Tower 1, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

  • Thành lập: 1998

  • Hoạt động chính: Dịch vụ ngân hàng

Zeroboard Inc.

  • Địa chỉ: Tầng 10, Sumitomo Real Estate Tokyo Mita South Tower, 3-5-27 Mita, Minato, Tokyo

  • Thành lập: 24/8/2021

  • Hoạt động chính: Phát triển và cung cấp giải pháp tính toán và hiển thị lượng phát thải GHG "Zeroboard"

Giới thiệu về "Zeroboard"

Zeroboard là nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tính toán, hiển thị và giảm thiểu lượng phát thải khí nhà kính (GHG). Nền tảng này có thể đo lường lượng phát thải từ chuỗi cung ứng, cũng như lượng phát thải theo sản phẩm và dịch vụ (dấu chân carbon). Ngoài ra, Zeroboard còn cho phép doanh nghiệp đăng ký các dữ liệu liên quan đến tài nguyên nước và các hoạt động đóng góp giảm thiểu phát thải. Nền tảng cũng hỗ trợ xuất các báo cáo và cung cấp các giải pháp phù hợp với nhu cầu giảm phát thải của từng doanh nghiệp.

Ngoài các tính năng chung, Zeroboard cũng cung cấp các giải pháp chuyên biệt cho các ngành công nghiệp đặc thù như "Zeroboard Construction" dành cho ngành xây dựng và "Zeroboard Logistics" cho ngành logistics. Công ty cũng đang phát triển giải pháp "Zeroboard for Batteries" để hỗ trợ tuân thủ các quy định mới của châu Âu về ngành công nghiệp pin.

Webinar dành cho doanh nghiệp

Zeroboard tổ chức hội thảo trực tuyến hàng tháng để giới thiệu các xu hướng mới về giảm phát thải và cách sử dụng nền tảng Zeroboard. Các doanh nghiệp có thể đăng ký tham dự qua trang web của công ty.

Nguồn: PRTimes