Tập đoàn Kato Pleasure Group hợp tác với đại học Việt Nam, khai giảng "Lớp học KPG"

/
20-09-2024
/
375 views

Ngày 21/8/2024 - Tập đoàn Kato Pleasure Group (KPG), có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản, đã chính thức khởi động một sáng kiến mới nhằm thúc đẩy chiến lược tuyển dụng nhân sự quốc tế. Trong nỗ lực đối phó với tình trạng thiếu hụt lao động và đáp ứng nhu cầu đa dạng của ngành dịch vụ, tập đoàn đã hợp tác với ba trường đại học tại Việt Nam để khai giảng "Lớp học KPG", chương trình đào tạo đặc biệt dành cho sinh viên có nguyện vọng làm việc tại Nhật Bản theo diện visa kỹ năng đặc định.

  Hướng đến nhu cầu đa dạng, Tập đoàn Kato Pleasure Group (KPG) đã triển khai những sáng kiến mới

KPG là một công ty toàn diện trong việc phát triển và vận hành các dự án nghỉ dưỡng. Các dự án của KPG bao gồm khu nghỉ dưỡng cao cấp nhỏ "Fufu", kết hợp giữa sự ấm cúng của nhà trọ Nhật Bản và không gian riêng tư của khách sạn, cùng với "Kafuu Resort Fuchaku Condo-Hotel", một khu nghỉ dưỡng miền nhiệt đới với tất cả các phòng đều có tầm nhìn ra biển tại Okinawa.

Với sự gia tăng lượng khách du lịch trong và ngoài nước, nhu cầu trong ngành dịch vụ đang trở nên đa dạng hơn, đặc biệt là khi nhu cầu du lịch quốc tế phục hồi, yêu cầu về chất lượng dịch vụ cũng ngày càng cao. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu hụt nhân lực kéo dài trong ngành dịch vụ và những thách thức trong vận hành cũng đang cần được giải quyết.

KPG đã và đang thúc đẩy các biện pháp nhằm tuyển dụng nhân sự nước ngoài có chứng chỉ kỹ năng đặc định, thông qua hợp tác lâu dài với các trường đại học tại Việt Nam. Trong tương lai, KPG sẽ tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa nguồn nhân lực và xây dựng hệ thống giúp cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm phong phú và đa dạng hơn.

  Khai giảng "Lớp học KPG", hợp tác với các trường đại học tại Việt Nam để đào tạo nhân tài cho tương lai.

Tình hình lớp học/Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam

Tình hình lớp học/Trường Đại học Công Thương Việt Nam

Đào tạo nội quy/Đại học Lăk Hồng

Đào tạo nội quy/Đại học Lạc Hồng

Tập đoàn Kato Pleasure Group đã triển khai nhiều sáng kiến tuyển dụng nhắm đến khu vực châu Á, bao gồm Việt Nam, cùng các quốc gia phương Tây. Trong sáng kiến mới lần này, tập đoàn đã hợp tác với ba trường đại học tại Việt Nam (với 4 cơ sở) để mở "Lớp học KPG" – một chương trình đặc biệt tổ chức ngoài giờ học chính khóa. Các trường đại học hợp tác bao gồm: Trường Đại học Công thương Việt Nam (cơ sở Hồ Chí Minh và Hà Nội), Đại học Đại Nam, và Đại học Lạc Hồng.

Chương trình kéo dài khoảng 6 tháng, tập trung vào giảng dạy tiếng Nhật và đào tạo các kỹ năng cần thiết để sinh viên có thể vượt qua kỳ thi kỹ năng đặc định. Bên cạnh đó, sinh viên còn được học về "KPG Mind" – những giá trị cốt lõi của tập đoàn và "House Rules" – các quy định cơ bản mà mọi nhân viên phải tuân thủ. Mục tiêu là giúp sinh viên hiểu và thấm nhuần văn hóa của Kato Pleasure Group ngay từ giai đoạn học tập, từ đó nâng cao động lực và chuẩn bị tự tin cho hành trình sự nghiệp tại Nhật Bản.

Từ ngày 21/8/2024, các buổi lễ tốt nghiệp của "Lớp học KPG" đã diễn ra tại 4 cơ sở trường đại học đối tác ở Việt Nam. Trong buổi lễ, các sinh viên đã cùng ôn lại những kiến thức và kỹ năng đã được học, đồng thời cùng nhau thể hiện tinh thần "KPG Mind". Ông Yoshikawa Hisaya, Giám đốc điều hành và Trưởng phòng Nhân sự của Kato Pleasure Group, đã trực tiếp trao chứng chỉ tốt nghiệp cho từng sinh viên.

修了式の様子

Việc trao giấy chứng nhận hoàn thành

Hình ảnh tập thể sinh viên tốt nghiệp chương trình

Dự kiến từ tháng 11/2024, Tập đoàn Kato Pleasure Group sẽ triển khai chương trình thực tập cho 49 học viên đã tham gia "Lớp học KPG" tại các cơ sở của tập đoàn. Chương trình thực tập này sẽ giúp sinh viên nâng cao kỹ năng thực tế thông qua trải nghiệm công việc, đồng thời hỗ trợ học tập để vượt qua kỳ thi kỹ năng đặc định và chuẩn bị cho công việc thực tế.

Đến tháng 6/2025, những nhân sự vượt qua kỳ thi kỹ năng đặc định sẽ có cơ hội làm việc chính thức, đóng góp vào hoạt động thực tiễn. Kinh nghiệm từ "Lớp học KPG" và chương trình thực tập sẽ giúp họ phát triển sự nghiệp, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ của toàn bộ tập đoàn.

Nguồn: PRTimes