Top 10 công ty dịch vụ vận tải và Logistics hàng đầu Nhật Bản

/
23-09-2022
/
5,885 views

Nhật Bản là quốc gia ở hữu số lượng nhà máy sản xuất, xuất khẩu hàng hóa chất lượng cao nhất toàn cầu. Nhờ các tiêu chuẩn khắt khe về sản phẩm đầu ra, nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng của Nhật Bản trên thị trường trong nước và quốc tế ngày càng cao.


Để đưa những sản phẩm tới tay khách hàng, ngành công nghiệp Logistic - cung cấp dịch vụ vận chuyển, kho bãi, đổi trả hàng hóa là một phần quan trọng của nền kinh tế và chiếm 5% GDP hàng năm của quốc gia mặt trời mọc. Dưới đây là danh sách 10 công ty hàng đầu trong lịch vực Logistic tại Nhật Bản.


1. Sagawa Logistics Company

Sagawa là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Logistic lớn nhất tại Nhật Bản thành lập vào năm 1957 tại Kyoto. Công ty sở hữu hơn 57.000 nhân viên và 26.000 xe giao hàng trên khắp thế giới và thực hiện các chuyến hàng trong nước cũng như quốc tế.

Công ty cung cấp một số dịch vụ Logistic bao gồm vận tải, vận chuyển nhanh, chuyển phát thư, giao hàng chặng cuối và các giải pháp vận chuyển hàng không. Ngoài ra, công ty cũng cung cấp các dịch vụ hậu cần của bên thứ ba như kho bãi, quản lý hàng tồn kho, các giải pháp đóng gói,.. Tất cả các doanh nghiệp đối tác hoàn toàn có thể theo dõi và quản lý các mặt hàng của họ trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ của Sagawa.


2. Yamato Logistics Services

Yamato là nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu có trụ sở tại Nhật Bản được thành lập vào năm 1919 tại Tokyo. Công ty sở hữu một trong những mạng lưới vận hành lớn nhất cả nước với 12 văn phòng khu vực, 89 chi nhánh, 4 cửa khẩu, 6.877 trung tâm, 24 chi nhánh chuyển phát nhanh cũng như 345 chi nhánh bán hàng của công ty trên khắp thế giới.  Hiện, tổng số lượng nhân viên đang làm việc lên tới 180.000 người và xử lý trung bình 1,8 tỷ gói hàng.

Yamato Transport cung cấp nhiều giải pháp đa dạng cho các doanh nghiệp tại Nhật Bản bao gồm dịch vụ vận chuyển tiêu chuẩn và chuyển phát nhanh, dịch vụ phân phối, gom hàng và dịch vụ vận chuyển hàng không. Các doanh nghiệp ở Nhật Bản sử dụng dịch vụ của Yamato có thể cung cấp sản phẩm cho khách hàng ở hơn 23 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, công ty còn cung cấp chuyên dụng cho hàng mỹ nghệ để đảm bảo sự di chuyển an toàn và chắc chắn của các mặt hàng đó.


3. Schenker-Seino ECommerce Logistics

Schenker-Seino là công ty có mạng lưới vận chuyển đa dạng nhất thế giới được thành lập hơn 140 năm trước. Hiện, công ty đang hoạt động tại hơn 141 quốc gia và hơn 2.000 thành phố khác nhau trên nhiều quốc gia. Sở hữu lực lượng lao động hơn 58.000, Schenker-Seino đã giúp các doanh nghiệp tiếp cận hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. 

Schenker-Seino là một công ty giao nhận hàng hóa nổi tiếng cung cấp các giải pháp giao nhận hàng không, đường biển. Với mạng lưới 850 cơ sở tại 60 quốc gia với hơn 8 triệu mét vuông không gian nhà kho, công ty còn cung cấp các giải pháp Logistics cho các sàn thương mại điện tử và sản xuất cũng như các dịch vụ thông quan.


4. FedEx Logistics Company

FedEx là công ty đi đầu trong dịch vụ giao nhận và vận chuyển quốc tế được thành lập vào năm 1971. Công ty sở hữu hơn 600.000 lực lượng lao động và xử lý trung bình 12,5 triệu đơn hàng mỗi ngày. Dịch vụ của công ty cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

FedEx cung cấp một loạt các dịch vụ từ các giải pháp vận chuyển trong nước và quốc tế đến hậu cần của bên thứ ba. Các doanh nghiệp đối tác có thể thực hiện các chuyến hàng nhanh qua đêm, trong cùng ngày và ngày hôm sau. Đối với các mặt hàng nhạy cảm và nặng, cũng như hàng hóa nguy hiểm, công ty có dịch vụ chở hàng chuyên biệt. Ngoài ra, dịch vụ giao hàng, phân phối và xử lý các đơn hàng có khiếu nại cũng được công ty xử lý.


5. DHL Logistics Partner

DHL là hãng vận chuyển quốc tế thuộc sở hữu của tập đoàn bưu chính Deutsche Post Group. Là một trong những công ty Logistic lớn nhất thế giới, công ty xử lý hơn 1,8 tỷ gói hàng mỗi năm với hơn 400.000 nhân viên, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hơn 220 quốc gia.

DHL cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không, đường biển và đường mặt nước. Các dịch vụ của DHL cho phép các doanh nghiệp tổng hợp các lô hàng của họ và gửi chúng như một lô hàng duy nhất, lên lịch nhận hàng cho các sản phẩm được nhận từ các địa điểm khác nhau và thậm chí theo dõi đơn đặt hàng của họ thông qua hệ thống theo dõi nội bộ của họ.


6. Blue Dart Logistics Service Provider

Blue Dart Logistics Service Provider được thành lập vào năm 1983 và cũng thuộc sở hữu của Tập đoàn Bưu điện Deutsche từ năm 2004. Công ty có phạm vi hoạt động hơn 220 quốc gia, duy trì hơn 2112 cơ sở trên khắp thế giới với hơn 12.200 nhân viên, 11.000 phương tiện và khoảng 1 triệu mét vuông diện tích nhà kho. 

Blue Dart cung cấp các giải pháp vận chuyển trong nước cũng như quốc tế, dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới, dịch vụ thông quan. Công ty còn giải quyết các vấn đề về phía hậu cần cho doanh nghiệp sản xuất như dịch vụ kho bãi, giải pháp đóng gói và vận chuyển được kiểm soát nhiệt độ.

7. UPS Logistics Firm

United Parcel Service hay UPS là công ty Logistic có doanh thu lớn nhất thế giới. Công ty được thành lập vào năm 1907 và gia nhập thị trường Châu Á Thái Bình Dương vào năm 1988.Sở hữu lực lượng lao động lên đến hơn 500.000 nhân viên, xử lý hơn 4,7 tỷ lô hàng mỗi năm, họ đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tại hơn 220 quốc gia.

Danh mục dịch vụ của UPS bao gồm các dịch vụ vận chuyển, lên lịch nhận hàng, chuyển phát quốc tế, vận chuyển hàng hóa, các giải pháp thông quan, cũng như các dịch vụ đổi trả hàng hóa. Ngoài ra, công ty còn cung cấp một nền tảng dựa trên web để người dùng tạo nhãn và quản lý đơn đặt hàng của họ trực tuyến.


8. Nippon Express Logistics Company

Nippon Express là một công ty Logistic của Nhật Bản được thành lập vào năm 1937. Công ty chuyên cung cấp giải pháp vận chuyển phổ biến nhất trên thế giới. Hiện, Nippon Express có hơn 32.000 nhân viên tại 735 địa điểm quốc tế để cung cấp 29 dịch vụ riêng biệt và mặt tại 49 quốc gia với các hoạt động trực tiếp tại 33 quốc gia. 

Nippon Express là nhà cung cấp dịch vụ vận tải mặt nước nổi tiếng, với dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và đường biển và đường sắt. Công ty còn cho phép các doanh nghiệp thực hiện các chuyến hàng quốc tế và cung cấp các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu. Ngoài ra, nó cung cấp các dịch vụ chuyên biệt bao gồm vận chuyển nghệ thuật lửa, vận chuyển các mặt hàng nặng, các giải pháp kho bãi và dịch vụ phân phối.


9. Japan Post ECommerce Logistics Solution

Japan Post là một công ty dịch vụ Logistic và gửi thư thuộc sở hữu của chính phủ Nhật Bản. Công ty trực thuộc Japan Post Holdings và điều hành mạng lưới 27.000 bưu cục tại Nhật Bản cũng như 50 trung tâm kho bãi và hậu cần trên khắp thế giới. Japan Post được xem là một nhà tuyển dụng lớn với lực lượng lao động hơn 200.000 người giúp khách hàng của mình tiếp cận khách hàng ở hơn 100 quốc gia. 

Japan Post cung cấp các dịch vụ chuyển phát trong nước và quốc tế, cung cấp dịch vụ chuyển phát thư, chuyển phát nhanh và một số giải pháp khác. Họ cho phép các công ty ở Nhật Bản gửi bưu kiện và các gói được chỉ định ngày giao hàng. Hơn nữa, họ cũng cung cấp dịch vụ Logistic-Thương mại điện tử cho người bán trực tuyến.


10. DTDC ECommerce Logistics Service Firm

DTDC, viết tắt của Desk to Desk Courier and Cargo, là một nhà cung cấp dịch vụ Logistic toàn cầu được thành lập vào năm 1990. Đây là một công ty Logistic quốc tế lớn với các hoạt động quan trọng tại Nhật Bản, cho phép các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm đến hơn 240 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên thế giới. Họ sử dụng hơn 35.000 người và xử lý hơn 12 triệu bưu kiện mỗi tháng.

DTDC cho phép các doanh nghiệp thực hiện các chuyến hàng trong nước và quốc tế, chuyển phát nhanh, cũng như giao hàng Thương mại điện tử. Các công ty đối tác thường tìm đến DTDC để vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường hàng không và đường biển mà vẫn dễ dàng kiểm soát và quản lý chuỗi cung ứng của họ.

Có thể thấy, ngành Logistic ở Nhật Bản còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Đặc biệt, trong bối cảnh ngày nay, người tiêu dùng dần dịch chuyển sang mua sắm online ngày càng nhiều, nhu cầu về dịch vụ vận chuyển nói riêng và Logistic nói chung sẽ tăng dần theo thời gian. Trên đây là 10 lựa chọn công ty chuyên cung cấp dịch vụ Logistic nổi tiếng tại Nhật Bản.