Khám phá 10+ công ty Nhật Bản sản xuất linh kiện điện tử uy tín tại Việt Nam

/
12-06-2024
/
1,055 views

Ngành công nghiệp điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, trở thành trung tâm sản xuất điện tử quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Sự hiện diện của các công ty đa quốc gia như Samsung, Foxconn, Intel, và đặc biệt là các tập đoàn điện tử lớn của Nhật Bản như Panasonic, Hitachi, Sony, và Mitsubishi Electric đã thu hút nhiều đầu tư vào lĩnh vực này.

  Tổng quan ngành công nghiệp điện tử Việt Nam

Hiện tại, công nghiệp điện tử chiếm 17,8% trong toàn ngành công nghiệp Việt Nam, chủ yếu sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính, và sản phẩm quang học. Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu ngành điện tử đạt hơn 114 tỷ USD, chiếm hơn 30% tổng kim ngạch xuất khẩu, đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia xuất khẩu điện tử lớn nhất thế giới.

Sự đầu tư mạnh mẽ từ các công ty Nhật Bản không chỉ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng sản phẩm mà còn mở rộng thị trường xuất khẩu, khẳng định vị thế của Việt Nam trong ngành công nghiệp điện tử toàn cầu. Điều này thúc đẩy hợp tác công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp điện tử Việt Nam.

Trong ngành sản xuất linh kiện điện tử Nhật Bản, bạn sẽ nhận thấy những cái tên quen thuộc như Panasonic, Hitachi, Sony, và Mitsubishi Electric. Ngoài những tập đoàn này, còn nhiều công ty điện tử lớn khác của Nhật Bản đã đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Trong bài viết này, VLCTN sẽ cung cấp danh sách 15 công ty linh kiện điện tử hàng đầu của Nhật Bản có cơ sở tại Việt Nam, giúp bạn có thêm nguồn thông tin hữu ích và đáng tin cậy.

  15 công ty linh kiện điện tử hàng đầu của Nhật Bản có công ty tại Việt Nam

1. FC Việt Nam

FC Vietnam Corporation

Công ty TNHH FC Việt Nam là một doanh nghiệp 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các loại Ribbon inpact và linh kiện điện tử. Hiện tại, công ty được đánh giá là một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam nhờ vào hệ thống máy móc và dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Địa chỉ: Đường số 4, khu công nghiêp Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai

2. Nissei Electric Việt Nam

Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam

 

Tập đoàn Nissei của Nhật Bản, thành lập vào năm 1969 tại Shizuoka, hiện có 14 chi nhánh tại 5 quốc gia. Nissei Electric Việt Nam là nhà máy đầu tiên của tập đoàn tại Việt Nam, được thành lập vào ngày 16/09/1999. Sau hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện – điện tử, Nissei Electric Việt Nam đã khẳng định được vị thế quan trọng của mình trong tập đoàn cũng như trong ngành sản xuất linh kiện điện – điện tử nói chung.

Nissei Electric Việt Nam đã đạt được các chứng nhận ISO 9001, ISO 14001, và chứng nhận doanh nghiệp công nghệ kỹ thuật cao do Bộ Khoa Học và Môi Trường cấp.

 

Địa chỉ: Lô 95-96-97-98 đường số 4 và Lô 41A đường D, Khu chế xuất Linh Trung 1, Tp. Thủ Đức, TP.HCM

Tìm việc làm tiếng Nhật 

3. Nidec Vietnam Corporation 

Được thành lập từ năm 2005, Công ty Cổ phần Nidec Sankyo Việt Nam đã trở thành nhà cung cấp uy tín cho nhiều hãng lớn như Canon, Mitsubishi, Toto, Brother, Kyocera. Sau hơn 14 năm hoạt động, công ty đã xây dựng được danh tiếng trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, bao gồm động cơ và ổ đĩa, đầu đọc thẻ, gia công ép nhựa, hộp nhạc, JIG, khuôn dập nóng, khuôn thép, khuôn kim loại, linh kiện điện tử, phụ kiện máy tính, và sản phẩm khuôn đúc.

Địa chỉ: Lô I1-N12, Khu Công nghệ cao Sài Gòn, Phường Tân Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

4. SEI Việt Nam - Sumitomo Electric Industries

Sumitomo Electric

SEI Việt Nam, một công ty 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản, được thành lập vào năm 2001 và hiện thuộc tập đoàn Sumitomo Electric Industries. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp kỹ thuật điện tử tự động, sản xuất và kinh doanh bảng vi mạch dẻo cùng các linh kiện điện tử liên quan. Với nền tảng vững chắc và công nghệ tiên tiến, SEI Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ trong ngành công nghiệp điện tử tại Việt Nam.

Địa chỉ: C-6, Khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội

5. Công ty TNHH Kyocera Việt Nam

KYOCERA

Công ty TNHH Kyocera Việt Nam là công ty con của tập đoàn Kyocera, một nhà sản xuất gốm sứ và điện tử đa quốc gia của Nhật Bản. Hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996, công ty sản xuất nhiều loại linh kiện điện tử, bao gồm tụ điện, đầu nối và cảm biến. Với cơ sở sản xuất hiện đại tại Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 3.000 nhân viên, Kyocera Việt Nam đã đóng góp đáng kể vào ngành công nghiệp điện tử trong nước.

Địa chỉ: SH74 Nam Phúc, Đường C Nam, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

7. Murata Electronics Vietnam

Murata Manufacturing Co., Ltd.

Công ty TNHH Murata Electronics Việt Nam là công ty con của Công ty TNHH Murata Manufacturing, một nhà sản xuất thiết bị điện tử đa quốc gia của Nhật Bản. Hoạt động tại Việt Nam từ năm 2006, công ty sản xuất nhiều loại linh kiện điện tử, bao gồm tụ điện, bộ lọc và cảm biến. Với cơ sở sản xuất hiện đại tại Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 10.000 nhân công, Murata Electronics Việt Nam đã đóng góp quan trọng vào ngành công nghiệp điện tử trong nước.

Địa chỉ: Phòng 501, Tầng 5, Tòa nhà V, 125-127 Bà Triệu, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội, Việt Nam.

8. Công ty Cổ phần TDK Việt Nam

Công ty Cổ phần TDK Việt Nam là công ty con của Tập đoàn TDK, một nhà sản xuất thiết bị điện tử đa quốc gia của Nhật Bản. Hoạt động tại Việt Nam từ năm 2007, công ty sản xuất nhiều loại linh kiện điện tử, bao gồm tụ điện, cuộn cảm và cảm biến từ tính. Với cơ sở sản xuất hiện đại tại Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 4.000 nhân viên, TDK Việt Nam đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành công nghiệp điện tử trong nước.

9. Công ty TNHH Finecs Việt Nam

FINECS VIETNAM

Công ty TNHH Finecs Việt Nam chuyên cung cấp các linh kiện gia công kim loại cho máy tự động, chi tiết máy các loại, khuôn, và các sản phẩm gia công dập kim loại sử dụng cho cảm biến ô tô và các loại linh kiện điện tử. Với sự chuyên môn cao và công nghệ tiên tiến, Finecs Việt Nam đã và đang đóng góp quan trọng vào ngành công nghiệp điện tử và ô tô.

Địa chỉ: Số 42, đường số 6, KCN Việt Nam- Singapore, P. An Phú, TP. Thuận An, T. Bình Dương, Việt Nam.

10. Toa Musen Vietnam

東亜無線ベトナム会社限定

Công ty TNHH Toa Musen Việt Nam là một chi nhánh của Toa Musen Co., Ltd., một công ty hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các giải pháp và thiết bị điện tử. Tại Việt Nam, Toa Musen chuyên sản xuất và lắp ráp các linh kiện điện tử, đáp ứng nhu cầu của cả thị trường nội địa và quốc tế. Với hệ thống máy móc hiện đại và quy trình sản xuất tiên tiến, Toa Musen Việt Nam cam kết mang lại các sản phẩm chất lượng cao và đáng tin cậy.

Địa chỉ: Nhà máy Vĩnh Cường, KCN An Phước, xã An Phước, Huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

11. Sumida Electronic Vietnam

logo

Công ty TNHH Sumida Electronic Vietnam là một chi nhánh của tập đoàn Sumida Corporation, một trong những nhà sản xuất linh kiện điện tử hàng đầu của Nhật Bản. Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm như cuộn cảm (inductor), biến áp (transformer), và các linh kiện điện tử khác phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp, bao gồm ô tô, thiết bị điện tử tiêu dùng, thiết bị y tế, và công nghệ môi trường. Với cam kết về chất lượng và sự sáng tạo, Sumida Electronic Vietnam không ngừng đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp điện tử tại Việt Nam.

Địa chỉ: Nhà xưởng tiêu chuẩn KCN Nomura Hải Phòng

12. Fujikura Electronics Vietnam

Công Ty TNHH Fujikura Electronics Việt Nam

Công ty TNHH Fujikura Electronics Việt Nam là một chi nhánh 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên sản xuất các thiết bị điện tử như bo mạch điện tử dạng dẻo FPC (Flexible Printed Circuit). Công ty chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2006 với nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai.

Địa chỉ: Lô D-8.2, Khu Công Nghiệp Long Bình ( Loteco), Đường 15A, P. Long Bình, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

13. Noble Electronics Vietnam

Công ty TNHH điện tử Noble Việt Nam. - Nhà đầu tư

Công ty TNHH Vật liệu Eternal được thành lập vào năm 1964. Ban đầu, hoạt động kinh doanh của công ty tập trung vào sản xuất nhựa tổng hợp. Sử dụng công nghệ nhựa tổng hợp làm cốt lõi, công ty đã từng bước phát triển các sản phẩm khác bao gồm hóa chất điện tử, vật liệu bán dẫn và quang học. Công ty TNHH Vật liệu Eternal đã mở rộng hoạt động và thành lập chi nhánh Noble Electronics Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm linh kiện điện tử và vật liệu tiên tiến cho nhiều ngành công nghiệp.

Địa chỉ: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Xã Hạ Bằng, Huyện Thạch Thất, Hà Nội, Việt Nam

  Kết luận

Những công ty này đại diện cho nhiều khả năng sản xuất linh kiện điện tử khác nhau, từ điện tử tiêu dùng đến linh kiện ô tô và công nghệ truyền thông tần số cao. Họ đã thiết lập sự hiện diện đáng kể tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp điện tử của đất nước.